Cổng thanh toán cung cấp hình thức thanh toán đơn giản, nhanh chóng & an toàn: Khách hàng lựa chọn hàng hóa và thanh toán ngay trên website. Giao dịch chuyển – nhận tiền được thực hiện chỉ với vài thao tác click chuột. Một cổng thanh toán luôn có sẵn kết nối với các kênh thanh toán online phổ biến (thẻ ngân hàng nội địa, thẻ quốc tế, ví điện tử,…). Điều này đồng nghĩa với việc website sẽ được tự động kết nối với các kênh thanh toán này.
Ta có thể thấy, chẳng có lý do gì khách hàng phải mua online khi mà giá trên website bằng hoặc cao hơn giá của một cửa hàng đầu phố. Như vậy họ ra mua luôn ở cửa hàng đầu phố cho nhanh, ưng thì lấy luôn, không thì thôi. Có vấn đề gì có thể ra “bắt đền” cửa hàng đó luôn.
Giá bán online tại Việt Nam chưa hạ thấp được là do chưa tối ưu được khâu vận hành, chưa có các dịch vụ phụ trợ với giá phải chăng và các sản phẩm bán online đang nhắm đến là các sản phẩm giá rẻ, do vậy margin thường tương đối thấp nên không thể giảm thêm do không đủ chi phí vận hành.
Vậy thực chất TMĐT tại Việt Nam hiện nay là gì? Xin thưa, đó là việc dùng các công cụ điện tử như internet, smartphone để cải tiến các quy trình và hành vi trong thương mại truyền thống, từ đó nhằm mang lại tiện ích hơn cho người tiêu dùng, mở rộng phạm vi bán hàng, giảm bớt chi phí và gia tăng lợi nhuận. Qua đó, giá thành sản phẩm và dịch vụ phải được giảm xuống, đủ sức cạnh tranh với thương mại truyền thống thì TMĐT Việt Nam mới phát triển được.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét