Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Xuất hiện nhiều thẻ cào điện thoại giả tinh vi

Cẩn thận khi mua thẻ điện thoại

Trong thời gian gần đây trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thẻ cào giả, chính vì vậy khi đi mua thẻ điện thoại quý khách nên cẩn thận.Chiêu thức lừa đảo cũng rất tinh vi. Chúng mua thẻ mệnh giá thấp (10.000, 20.000 đồng…), lấy mã số kích hoạt trênlớp tráng bạc của chiếc thẻ đó rồi in đè lên thẻ có mệnh giá cao đã từng được kích hoạt và đã qua sử dụng (100.000, 200.000 đồng …), sau đó dùng công nghệ để phủ lớp nhũ lên những chi.

Mua thẻ điện thoại

Mua thẻ điện thoại online

Vậy làm thế nào để phân biệt được thẻ cào giả?

Để tránh mua thẻ điện thoại giả, người nạp thẻ cần lưu ý một số kinh nghiệm dưới đây:

 -  Thứ nhất, bao giờ thẻ cào thật được in màu đẹp, rõ nét, ghi rõ mạng viễn thông, mệnh giá, cách nạp tiền và kiểm tra tài khoản, số seri thẻ và lớp tráng bạc che mã seri nạp tiền. Thẻ cào giả khi dùng tay sờ vào lớp nhũ bạc sẽ thấy nổi gờ lên vì được dán thủ công.

    Một chiếc thẻ thật được in 2 mặt, thẻ giả do bóc dán nên sẽ bị bong, hở giữa mặt sau và mặt trước. Theo quy định, con số hiển thị trên phần tráng bạc nhìn thấy được phải trùng với giá trị thẻ cào được in ở mặt sau của thẻ.

    Khi mua thẻ, người tiêu dùng cần phân biệt thẻ điện thoại giả bằng mắt thường bởi hình thức làm thẻ giả khá đơn giản, mặt trước thẻ vẫn là mệnh giá 100.000 đồng trong khi phần tráng bạc lại hiển thị mệnh giá 20.000 đồng, nếu nhìn kĩ sẽ nhận ra.

 -  Thứ hai, khi mua thẻ nạp, khách hàng nên cào thẻ, kích hoạt tài khoản ngay tại điểm bán hàng để kiểm tra tính chính xác số tiền trong tài khoản sau khi nạp thẻ đảm bảo sự trùng khớp giá trị thẻ nạp theo đúng mệnh giá.

    Ngoài ra, khách hàng có thể nạp thẻ cho điện thoại động qua hình thức nạp tiền điện thoại online tại Vban sẽ không phải lo lắng gặp phải thẻ cào giả mạo nữa.d

0 nhận xét:

Đăng nhận xét