Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Vì sao thanh toán trực tuyến tiện lợi nhưng chưa phổ biến

Dịch vụ thanh toán trực tuyến

Thương mại điện tử phát triển giúp bạn bán hàng mà bỏ qua các khâu truyền thống như mở gian hàng trưng bày sản phẩm, chờ người đến mua, giao hàng và thanh toán. Thay vào đó, bạn chỉ mở một trang web, khi có người mua hàng thì tự đặt hàng, thanh toán trực tuyến và chỉ chờ nhận hàng.

Thanh toán trực tuyến
Tuy vậy người tiêu dùng vẫn chưa thực yên tâm với cách thanh toán trực tuyến do cơ sở hạ tầng dùng để thanh toán thẻ còn nhiều hạn chế và rủi ro. 

Nhiều người tiêu dùng e ngại hình thức này còn là vì khả năng bị lợi dụng lừa đảo rất cao. Chiêu lừa đảo phổ biến nhất là việc yêu cầu người mua hàng chuyển tiền trước rồi mới nhận hàng sau để lấy tiền của khách hàng. Tinh vi hơn nữa là kiểu lừa đảo “hai mang”, lợi dụng các shop bán hàng thật để chiếm đoạt tài sản, mạo danh khách đặt hàng đến cửa hàng nhận đồ và biến mất… và còn muôn kiểu lừa đảo khác nữa đang diễn ra khiến người mua ngày càng cảnh giác và giảm niềm tin với hình thức bán hàng online nói riêng, từ đó lan rộng ra với thương mại điện tử.

Đây không phải là hình thức mua bán "cao siêu" mà phải tạo nên sự thân thiện và dễ dàng cho người tiêu dùng. Song song đó, giá cả cạnh tranh là yếu tố có thể kéo được nhiều người đến với việc mua hàng trực tuyến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét