Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Dịch vụ Mobile banking phát triển mạnh mẽ

Dịch vụ mobile banking

Tiếp tục khẳng định sự phát triển ngày càng đa dạng các dịch vụ ngân hàng điện tử với sự phát triển của các dòng smartphone,... hiện có rất nhiều ngân hàng cung cấp dịch vụ mobile banking. Dịch vụ Mobile Banking cho phép khách hàng sử dụng Internet Banking trên điện thoại di động có kết nối mạng internet.Hiện nay phần lớn dịch vụ mobile banking được sử dụng để thực hiện kiểm tra số dư, giao dịch tài khoản, thanh toán, các ứng dụng tín dụng và các giao dịch ngân hàng khác.

Mobile banking


Dịch vụ được thực hiện chủ yếu thông qua SMS hoặc Web của Điện thoại di động. Thống kê của các hãng nghiên cứu thị trường cho thấy, trong vài năm nay, thị trường điện thoại di động là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới và vẫn đang phát triển với một tốc độ nhanh chóng. 

Tiềm năng, cơ hội:
-Với cơ sở hạ tầng của viễn thông ngày càng mở rộng GPRS, 3G, chi phí giao tiếp rẻ, công nghệ phần cứng mobile đáp ứng được cho nhiều mục đích sử dụng đa dạng.

- Với dân số bùng nổ 90 triệu dân, mobile từ một công cụ giao tiếp xu hướng đang dần trở thành công cụ tài chính hiệu quả cho ngành ngân hàng.

Thách thức:
-Dịch vụ banking trên kênh mobile còn đơn giản, bảo mật kém chưa tạo sự tin cậy cho khách hàng.
-Việc phát triển ứng dụng banking trên mobile còn nhiều hạn chế do hạn chế về mặt công nghệ.

Giải pháp:
Hệ thống mobile banking với công nghệ hiện đại của Google, Facebook đáp ứng được:
-Tối ưu tốc độ xử lý ứng dụng trên mobile của người sử dụng.
-Đa dạng hóa dịch vụ banking trên nhiều loại mobile.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét