Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

Hình thức thanh toán điện tử

Thanh toán trực tuyến là gì?

Thanh toán điện tử (hay còn gọi là thanh toán trực tuyến) là một mô hình giao dịch không dùng tiền mặt đã phổ biến trên thế giới. Có rất nhiều hình thức thanh toán điện tử như: thông qua thẻ ATM, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ví điện tử VnMart, thanh toán qua điện thoại vv…
Thông qua thanh toán trực tuyến người dùng sẽ không sử dụng tiền mặt để thanh toán chi trả các hoạt động giao dịch mua bán của mình mà thay vào đó là sử dụng các loại thẻ tín dụng, các thẻ này đã được chứng thực và được sự bảo đảm của các Ngân hàng. Điều này rất an toàn và tiện dụng, có tính bảo mật cao.
Thanh toán trực tuyến

Hình thức thanh toán trực tuyến

Thanh toán trực tuyến trong việc mua bán, giao dịch hàng trực tuyến có nhiều hình thức khác nhau và đặc điểm cơ bản của hình thức này là người mua không nhất thiết phải gặp trực tiếp người bán để thanh toán; không bị giới hạn bởi không gian, địa lý, bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể mua được hàng.
Hiện nay có 3 hình thức thanh toán phổ biến nhất là: thẻ tín dụng, định danh hay ID hóa số và xe mua hàng điện tử nhưng phổ biến nhất là thanh toán thông qua thẻ tín dụng. Đây là một hình thức thanh toán phổ biến và tương đối rộng rãi trên thế giới.

Lợi ích của thanh toán trực tuyến
Tiết kiệm thời gian, tiền bạc, đi lại để mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Có thể đặt hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến với nhà cung cấp dịch vụ và giao hàng tận nơi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét