Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Mobile banking - Ngân hàng điện tử đã đến thời

Dịch vụ Mobile banking

Cuộc đua công nghệ của các Ngân hàng Việt Nam ngày càng nóng lên chính vì vậy Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam cho rằng, công nghệ đang thay đổi mạnh mẽ, ứng dụng vào Internet banking hay Mobile Banking mới chỉ là bước đầu và “tương lai ngân hàng sẽ ở trên điện thoại di động.

Mobile banking

Dịch vụ Mobile banking

Công nghệ số trong ngành ngân hàng chính là dịch vụ ngân hàng điện tử E-Banking, tức chỉ các giao dịch mà khách hàng không cần phải đến chi nhánh ngân hàng như SMS Banking (giao dịch từ các tin nhắn), Internet Banking (giao dịch trên thiết bị có kết nối internet) hay Mobile Banking (giao dịch trên phần mềm ở các thiết bị di động).

Hiện nay dịch vụ Mobile banking đang rất phổ biến ở nước ta. Tuy vậy nó vẫn còn có một số những nhược điểm dịch vụ Mobile Banking đang cung cấp trên thị trường Việt Nam thường được coi là phiên bản thu nhỏ, rút gọn của Internet Banking. Bất tiện lớn nhất của dịch vụ Mobile Banking là các tính năng dịch vụ thường hết sức đơn giản và hầu như chỉ có các dịch vụ cơ bản nhất như chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, truy vấn số dư. Có muốn xem chi tiết giao dịch thì cũng chỉ xem lại khoảng 5 đến 10 giao dịch gần nhất. Thêm vào đó, khách hàng cũng tự phải quen với việc nhớ xem tính năng nào chỉ có trên Internet Banking còn Mobile Banking thì không và dễ dàng chấp nhận sự bất tiện đó khi đó là cái chung mà thị trường đang có.

Để biết thêm thông tin chi tiết mọi người xin liên hệ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét