Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Vinaphone bất ngờ ra ứng dụng OTT với tên gọi Viettalk

Vinaphone và ứng dụng Viettalk

Hiện nay, Vinaphone mới cho ra ứng dụng Viettalk đa phương tiện Viettalk đó là ứng dụng trò chuyện đa phương tiện duy nhất miễn phí data 3G, giúp người dùng có thể nhắn tin và sử dụng các tiện ích trong ứng dụng mà không mất phí 3G. Chính vì lý do đó khi quý khách dùng thẻ điện thoại vinaphone có rất nhiều ưu đãi.
Tính năng SMS Out vượt trội giúp kết nối bạn bè trọn vẹn mọi lúc mọi nơi và cuộc trò chuyện của người dùng sẽ không bao giờ bị gián đoạn.
Thẻ điện thoại vinaphone

Tuy nhiên, việc miễn phí 3G khi sử dụng dịch vụ chỉ áp dụng với thuê bao của thẻ điện thoại VinaPhone, còn tính năng SMS Out cho phép người dùng có thể nhắn tin từ VietTalk đến tất cả các thuê bao di động tại Việt Nam chưa sử dụng ứng dụng. Ngoài ra với người sử dụng thuê bao VinaPhone, khi nhắn tin qua ứng dụng này, nếu người nhận không còn trực tuyến nó sẽ chuyển qua thanh dạng tin nhắn SMS.
Về các tính năng khác của VietTalk cũng giống như các phần mềm OTT hiện nay, đó là chia sẻ hình ảnh, địa điểm, thông tin liên lạc; Tin nhắn thoại, chia sẻ các emoticon, cập nhật trạng thái, trò chuyện theo nhóm…
Về kết bạn tính năng tìm bạn xung quanh cũng xuất hiện và người dùng chỉ cần lắc tay là có thể kết bạn. Ngoài ra, để đảm bảo an toan cho người dùng các tính năng: chặn, báo người dùng xấu; cài đặt mật khẩu cho cuộc trò chuyện, cũng được tích hợp trong ứng dụng này.
Đặc biệt, ứng dụng này còn hoạt động giống như một SIM ảo và VinaPhone đưa ra cho nó hai gói cước.
Cụ thể, với gói VietTalk miễn phí, người dùng sẽ được miễn cước GPRS/3G khi nhắn tin – gọi điện trong ứng dụng. Cước tin nhắn từ ứng dụng là 120đ/SMS tới thuê bao VinaPhone và 300đ/SMS tới thuê bao ngoại mạng. Cước gọi điện từ ứng dụng là 720đ/phút khi gọi tới điện thoại cố định VNPT, di động VinaPhone; 800đ/phút với thuê bao ngoại mạng khác.
Gói thứ 2 là VietTalk không giới hạn, người dùng cũng sẽ được miễn cước GPRS/3G khi nhắn tin – gọi điện trong ứng dụng. Bên cạnh đó người dùng còn được miễn phí tin nhắn từ ứng dụng tới thuê bao thẻ điện thoại VinaPhone và miễn phí 10 phút gọi điện đến số cố định VNPT, di động VinaPhone. Cước vượt gói sẽ là 300đ/SMS với thuê bao ngoại mạng; cước gọi điện sẽ là 720đ/phút khi gọi tới điện thoại cố định VNPT, di động VinaPhone; 800đ/phút với thuê bao ngoại mạng khác. Và giá cước dịch vụ là 2000đ/ngày. Miễn phí 3 ngày khi đăng kí lần đầu.
 Như vậy, sau những thông tin đồn đại hay bóng gió về việc nhà mạng sẽ làm OTT để cạnh tranh với các ứng dụng OTT của doanh nghiệp trong và ngoài nước hiện nay, giờ điều này đã trở thành sự thật và VinaPhone chinh là người nổ phát súng đầu tiên.
Và theo thông thường của việc kinh doanh Viễn Thông ở Việt Nam thì khi một nhà mạng đưa ra dịch vụ, nhiều khả năng các nhà mạng khác, mà đáng chú ý là MobiFone hay Viettel, cũng sẽ có dịch vụ tương tự.
Với việc nhà mạng nhảy vào kinh doanh dịch vụ OTT, có thể nói sẽ là một thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp đang làm OTT ở Việt Nam hiện nay, bởi hiện tại nhà mạng là người nắm hạ tầng và giờ đây họ còn triển khai ngay cả dịch vụ trên đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét