Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Mobile banking - cuộc chạy đua các ngân hàng

Mobile banking

Mobile banking ra đời ở việt nam từ năm 2010. Đến nay đã có 32 ngân hàng triển khai dịch vụ này, theo thống kê của Công ty Dịch vụ thẻ Smartlink, toàn thị trường có hơn 3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Mobile Banking với 14 – 15 triệu giao dịch được thực hiện hàng tháng, có khi lên tới giá trị hàng ngàn tỷ đồng, tổng mức tăng trưởng trung bình hàng năm của dịch vụ này khoảng 20 – 30%/ tháng.
Mobile banking

Mobile banking

Đại diện Smarlink cho biết internet Banking ra đời phát triển trước Mobile Banking, tới thời điểm này tốc độ phát triển của loại hình này đã chậm dần nhưng Mobile Banking lại được đánh giá đang chuẩn bị bước vào xu thế tăng trưởng mạnh trong các năm tới.
Khi khách hàng sử dụng dịch vụ này đều có thể thực hiện được hầu hết các giao dịch của ngân hàng như: truy vấn thông tin tài khoản; chuyển tiền trong hệ thống, thanh toán hóa đơn trả sau cho các nhà cung cấp dịch vụ; nạp tiền điện thoại cho các thuê bao di động của tất cả các mạng điện thoại thông dụng nhất tại Việt Nam...

Các ứng dụng cũng được thiết kế tương thích với hầu hết các dòng điện thoại, từ các dòng thông minh sử dụng hệ điều hành iOS, Android, BlackBerrry OS đến các điện thoại phổ thông có hỗ trợ Java và có kết nối Internet thông qua GPRS, 3G, hoặc Wifi.

Điểm đáng chú ý là dịch vụ mobile banking này cho phép khách hàng có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng ngay trên ứng dụng cài đặt điện thoại mà không cần phải nhớ và gửi các cú pháp SMS yêu cầu giao dịch.

Do đó, cũng dễ hiểu khi sự tăng trưởng của dịch vụ mobile banking này chính là tỷ lệ người sử dụng điện thoại smartphone ngày càng tăng và phương thức thanh toán qua điện thoại di động bắt đầu phổ biến. Đặc biệt, thị trường Việt Nam đã và đang nắm bắt rất nhanh xu hướng thế giới, thậm chí giới trẻ ở Việt Nam còn ưa chuộng tiện ích công nghệ này cao hơn mức trung bình nhiều nước phát triển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét