Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Người việt sành điệu dùng mobile banking

Cuộc đua mobile banking

Số lượng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số di động tăng mạnh trong năm nay sẽ hâm nóng cuộc cạnh tranh về mobile banking giữa các ngân hàng.

Dường như đang tồn tại tỷ lệ nghịch giữa xu hướng phát triển chậm của Internet di động (mobile Internet) và số lượng phương tiện truyền thông kỹ thuật số di động (digital media ‘on -the-go’) đang tăng mạnh tại Việt Nam.

Người Việt sành điệu…

Nghiên cứu của Nielsen bao gồm các số liệu thống kê được trích từ “Báo cáo về người sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á” cho thấy, chỉ có 2 trong số 5 người dùng Internet ở Việt Nam (tương đương tỷ lệ 41%) truy cập Internet bằng điện thoại di động. Đây là tỷ lệ thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á. Điều này không đồng nghĩa là thị trường mobile Internet ở nước ta chậm phát triển. Ngược lại, trong tương lai, Việt Nam sẽ trở thành một thị trường mobile Internet có tiềm năng phát triển nhất trong khu vực. Cũng theo nghiên cứu này, trong năm 2011 chỉ có 21% người tiêu dùng đang sở hữu một chiếc điện thoại di động có khả năng kết nối Internet, gần 46% người có ý định mua điện thoại thông minh trong năm nay.
Mobile banking

Dịch vụ mobile banking

Người Việt sành điệu và cuộc đua Mobile Banking
Số lượng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số di động tăng mạnh trong năm nay sẽ hâm nóng cuộc cạnh tranh về mobile banking giữa các ngân hàng.

Dường như đang tồn tại tỷ lệ nghịch giữa xu hướng phát triển chậm của Internet di động (mobile Internet) và số lượng phương tiện truyền thông kỹ thuật số di động (digital media ‘on -the-go’) đang tăng mạnh tại Việt Nam.

Người Việt sành điệu…

Nghiên cứu của Nielsen bao gồm các số liệu thống kê được trích từ “Báo cáo về người sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á” cho thấy, chỉ có 2 trong số 5 người dùng Internet ở Việt Nam (tương đương tỷ lệ 41%) truy cập Internet bằng điện thoại di động. Đây là tỷ lệ thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á. Điều này không đồng nghĩa là thị trường mobile Internet ở nước ta chậm phát triển. Ngược lại, trong tương lai, Việt Nam sẽ trở thành một thị trường mobile Banking có tiềm năng phát triển nhất trong khu vực. Cũng theo nghiên cứu này, trong năm 2011 chỉ có 21% người tiêu dùng đang sở hữu một chiếc điện thoại di động có khả năng kết nối Internet, gần 46% người có ý định mua điện thoại thông minh trong năm nay.

Ông Darin Williams, Tổng giám đốc Nielsen Vietnam, nhận định: “Người tiêu dùng Việt Nam thích mua những sản phẩm công nghệ và thích duy trì kết nối, mặc dù giá của các mặt hàng này cao hơn so với các nước trong khu vực Đông Nam Á”. Theo phân tích của ông Williams, một trong những lợi thế lớn từ thị trường Việt Nam là không phải đối mặt với những vấn đề xảy ra do công nghệ đã lạc hậu – một vấn đề hầu hết các nước phương Tây và các nước đã phát triển hay gặp phải. Tuy chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ so với các nước khác, song những người yêu thích sản phẩm công nghệ ở Việt Nam đã sở hữu những mẫu smartphone mới nhất hoặc cũng đang có kế hoạch mua chúng trong tương lai gần, ông Williams cho biết.

 Một điểm đáng lưu ý là số người sử dụng mạng xã hội chiếm tỷ lệ rất lớn và đa số người dùng Internet (96%) đã từng ghé qua một trang mạng xã hội. Nielsen cho biết, người sử dụng Internet ở Việt Nam cũng tương tác với các công ty thông qua mạng xã hội nhiều nhất. Ngoài ra, người dùng Internet cũng bị ảnh hưởng nhiều nhất so với khu vực Đông Nam Á bởi các thông tin đăng trên mạng xã hội, với 58% số người tin vào các đánh giá trực tuyến trên mạng, 81% sử dụng mạng xã hội như một động cơ để ra quyết định mua sắm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét