Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Sự khác biệt giữa Mobile Banking và SMS Banking

Phân biệt Mobile banking và SMS Banking

Mobile Banking là một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động. Mỗi lần khách hàng muốn sử dụng dịch vụ thì chỉ cần truy cập và thực hiện theo menu của ứng dụng.
Còn với SMS Banking thì khi muốn sử dụng dịch vụ khách hàng nhắn tin đến số tổng đài đăng ký theo cú pháp quy định. Mobile Banking dễ sử dụng hơn SMS Banking vì khách hàng không cần nhớ cú pháp.
Mobile banking


 Sau đây là một số thông tin giải đáp rõ hơn về dịch vụ này.

Mobile Banking cũng là 1 dịch vụ dựa trên nền Internet với thiết bị đầu cuối là điện thoại smartphone hoặc máy tính bảng.
Như vậy, người sử dụng Mobile banking cũng có khả năng phải đối mặt với các nguy cơ như bị cài phần mềm độc hại trên thiết bị di động đánh cắp tài khoản hoặc thay đổi giao dịch, bị tấn công phishing dẫn đến mất tài khoản… và ngoài ra do tính di động, thì còn có nguy cơ mất các thiết bị di động, trên đó có cài đặt sẵn các ứng dụng Mobile Banking.
 
Tôi có thể chuyển khoản liên ngân hàng bằng Mobile Banking không?
 
- Với ứng dụng Mobile Banking khách hàng có thể chuyển khoản giữa các tài khoản, chuyển khoản trong SHB, chuyển khoản liên ngân hàng và chuyển khoản qua thẻ nội địa 24/7.
 
Khi sử dụng Mobile Banking tôi có có cần kết nối mạng Internet không?
 
- Khi thực hiện các giao dịch trên Mobile Banking, khách hàng cần kết nối với Internet thông qua 3G, Wi-Fi hoặc GPRS.
 
Tôi có bắt buộc phải ra quầy dịch vụ khách hàng để đăng ký sử dụng Mobile Banking không?
 
- Với Mobile Banking Advance 2012, khách hàng có thể đăng ký sử dụng tại quầy hoặc đăng ký qua Internet Banking. Thao tác đăng ký rất đơn giản thuận tiện cho khách hàng. Sau khi đăng ký dịch vụ Mobile Banking, nếu khách hàng sử dụng iPhone, iPad, cần tải ứng dụng Mobile Banking tại Application Store. Còn khách hàng sử dụng điện thoại và máy tính bảng hệ điều hành Android thì tải ứng dụng Mobile Banking tại Google Play Store, Application Store. Với điện thoại Java thì sau khi khách hàng kích hoạt dịch vụ sẽ có tin nhắn gửi đường dẫn cài đặt.
 
 Mã kích hoạt dịch vụ và mật khẩu tôi có thể lấy ở đâu?
 
- Với mã kích hoạt thì khách hàng nhắn tin theo cú pháp của ngân hàng sử dụng gửi tới số tổng đài để nhận mã kích hoạt. Mật khẩu của dịch vụ sẽ được gửi tới e-mail của khách hàng khi khách hàng đăng ký dịch vụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét